Ca sĩ Trung Quân: 'Thầy giáo đanh đá, xéo xắt' triệu người theo dõi

Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân kể có nhiều kỷ niệm thời đi học. Anh mê hát từ nhỏ nên mỗi khi tới trường thường nghêu ngao hát. "Thời gian đầu, tôi hay hát trong lớp, khá ảnh hưởng tới việc tập trung của các bạn xung quanh. Hồi đó, tôi hay bị nêu tên trong sổ đầu bài về tội hát trong giờ học (cười lớn)", anh kể.

Ca khúc Hà Nội trái tim hồng có nhiều kỷ niệm với anh nhất. "Ngày đầu tiên, tôi tới Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam thử giọng để thi vào hệ trung cấp chuyên ngành Thanh nhạc. Tôi được NSND Quang Thọ kiểm tra năng khiếu. Vì được học piano từ nhỏ nên dù chưa biết giai điệu, tôi nhìn bản nhạc của Hà Nội trái tim hồng và tự xướng âm trong đầu, vừa xướng âm dò giai điệu, vừa hát luôn. Thầy tủm tỉm cười và khen giọng hát có cảm xúc, hoàn toàn theo chuyên nghiệp được và nhận vào lớp tạo nguồn để luyện trước khi thi đầu vào.

Ở buổi thứ 2, thầy đi sâu vào xử lý ca khúc. Lúc này, tôi vỡ mộng vì nghĩ học hát chỉ cần đúng giai điệu là được. Thầy chê: 'Hát thế này là không hiểu bài, hát như cái máy', sau đó phân tích chi tiết. Sau buổi học, tôi vỡ ra nhiều điều quý giá", Trung Quân kể.

Dịp 20/11 năm nay, Trung Quân thực hiện concert riêng ở Nhật Bản.

Trung Quân nhận định âm nhạc đã ảnh hưởng đến sự hiểu biết và phát triển cá nhân. Anh thấy mình thay đổi rõ rệt theo từng giai đoạn phát triển, từ khi là sinh viên khoa thanh nhạc tới khi là một ca sĩ. "Quá trình ấy là sự bền bỉ, học hỏi và lĩnh hội kiến thức mỗi ngày", anh nhấn mạnh.

Gần đây, Trung Quân thường livestream dạy hát online với học trò trên nền tảng trực tuyến. Tài khoản của anh gần 1 triệu người theo dõi và những buổi livestream thu hút đông đảo người xem. Anh kể, khi còn đi học, các thầy cô đã nhận xét "cậu này có năng khiếu sư phạm vượt trội''... Lúc đó, anh nghĩ cách chia sẻ của mình gần gũi, dễ hiểu nên thầy cô động viên.


© 2024 - Bluesea Media, JSC